วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมทำพิธีบวงสรวงกู่สันตรัตน์ และพิธีบวงสรวงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีบวงสรวงกู่สันตรัตน์ และพิธีบวงสรวงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ก่อนงานพระธาตุนาดูนประจำปี 2554 
               เช้าวันนี้เวลา 09.00 น. (11 กุมภาพันธ์ 2554) นายยิ่งยศ  ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามได้เป็นประธานในพิธีบวงสรวงกู่สันตรัตน์ พร้อมด้วย นายอำเภอนาดูน หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และประชาชนทั่วไป ได้เข้าร่วมในพิธีบวงสรวงกู่สันตรัตน์ ณ กู่สันตรัตน์ ตำบลกู่สันตรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งจะมีการทำพิธีบวงสรวงขึ้นทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พสกนิกรมีสุขภาพแข็งแรงไม่เป็นโรคร้าย ให้สัตว์เลี้ยงไม่เป็นโรคห่า และให้พสกนิกรมีความสุขสมปรารถนาในชีวิต และเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแก่นักรบ บูชาดวงวิญญาณของบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว            
               สำหรับกู่สันตรัตน์ เป็นปราสาทหินที่ตั้งขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมัน ที่ 7 เป็นศิลปะขอมสมัยยายน อายุระหว่าง 1,700-1,750 ตัวปราสาทสร้างด้วยหินศิลาแลงเป็นแท่งสี่เหลี่ยมเหมือนกู่มหาธาตุได้มีทับหลังประตูมุขหน้าจำหลักลายงดงามน่าดู ตั้งอยู่ที่ตำบลกู่สันตรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม หลังจากนั้นเวลา 09.45 น. รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนายอำเภอนาดูน หัวหน้าส่วนราชการ, ประชาชน ได้เข้าร่วมในพิธีบวงสรวงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ตำบลนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เพื่อขออนุญาตตักน้ำเพื่อนำไปสรงน้ำองค์พระธาตุนาดูนในงานพระธาตุนาดูนประจำปี 2554 และให้ประชาชนทั่วไปนำไปบูชาและดื่มเพื่อให้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บรักษาโรคต่างๆ และเพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่ตนเอง



โดย   นายภาณุวัชร  คนเชี่ยวภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น